Thứ sáu, 2024-05-03, 5:35 AMTrang chính | Đăng ký | Login

Chuyên mục

Lịch

«  Tháng tám 2008  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31

Đăng nhập

Thân chào Guest!

Search

Trang chính » 2008 » Tháng tám » 14 » CHUYỆN THI ĐẠI HỌC CAO ĐẲNG !
CHUYỆN THI ĐẠI HỌC CAO ĐẲNG !
8:40 PM
Đây là năm đầu tiên tham gia kì thi Đại Học Cao Đẳng , đứng trước 1 kì thi mang tính quyết định cho cuộc đời tôi , tôi thấy có cái gì đó không rõ tên gọi : nó là run , là sợ , là hồi hộp , là chờ đợi , là phấn khích ... là tất cả sức xuân !
Đùng 1 cái , nửa thánh trước khi kì thi bắt đầu , tôi bệnh !
Ôi trời ! Bệnh như chưa từng bệnh , bệnh chèm nhẹp , tả tơi , te tua ! Tóm lại là tưởng tiêu chắc rôi !
Nhưng cái Bản Năng Sinh Tồn của tôi trỗi dậy , và tôi chăm chỉ học , học như để bù đắp lại từng ấy thời gian trong năm học lớp 12 tôi đã rong chơi quá nhiều ! Và sau khi làm tất cả những gì 1 con người có thể làm , tôi nhờ đến quyền năng Thiên Chúa !
Cơn bệnh khiến đầu tôi lâng lâng , viết và suy nghĩ kì quặc và thiếu thận trọng không tả nổi !
Kết thúc 3 môn thi , tôi thất vọng tràn trề , tôi khóc , không phải vì mình làm bài không được , mà tôi trách mình đã phí hoài thời gian ... Tôi buồn và nghĩ đến cái giá treo cổ đung đưa trước mặt ! Tôi đã từng tuyên bố : " nếu rớt thì tự tử luôn" !
Tôi thất vọng đến nỗi kỳ thi CĐ tiếp theo tôi không hề muốn tham gia , không hề ôn bài , không lật cuốn tập ra để đọc ! Sáng hôm đi thi CĐ tôi súyt bị đình chỉ thi vì đi trễ , 2 môn còn lại cũng như vậy ! Tôi làm bài thật nhanh cho xong rồi ra khỏi trường chả thèm xem lại bài ... Tôi say bí tỉ trong sự bất cần đời và men liều lĩnh đánh cược tương lai 5 ăn 5 thua !
1 tháng chờ kết quả thi với tôi là cực hình , tôi muốn đâm đầu chết quách cho xong khi nghĩ đến chuyện mình rớt ! Rồi tôi lại khóc sướt mướt và qùy gối đọc kinh cầu nguyện cùng Thiên Chúa và Mẹ Maria ! Tôi - làm tất cả những gì tôi có thể - để được ĐẬU ĐH !
Cái ngày đó cũng tới , tôi có nằm mơ cũng không ngờ mình đến 18.5 điểm ! không cao , nhưng nó đưa tôi đến với trường ĐH mà tôi phải học ! Và tôi biêt cái cảm giác vui đến khóc là như thế nào ! Tôi cố bình tĩnh nhưng có lẽ tôi rất dở trong chuyện kềm chế xúc cảm !
Và tôi , biết , chỉ có Thiên Chúa mới đem lại cho tôi điều kì diệu này !
Hôm nay , tôi viết entry này là khi tôi biết điểm thi CĐ : 21,5 và điểm chuẩn là 23 !
Tôi cười phá lên khi thấy mọi chuyện an bài 1 cách kì lạ và nhiệm màu !
Dù tôi khó chịu vì mình không đậu CĐ nhưng tôi cố xua đi cái ý nghĩ nhỏ nhen và tầm thường đó đi ! Nó ích kỷ đến đáng ghét !
Đó là câu chuyện của tôi , của 1 con nhỏ nổi tiếng vì tính bất cần đời của mình !
Có lẽ với gia đình thì tôi thật hiền ! Nhưng trong mắt bạn bè và chính mình tôi biết tôi là ai ! Tôi - ngạo nghễ - chỉ là 1 phần tử ánh sáng bé xíu trong cái vũ trụ bao la ! Chỉ là 1 nốt trầm vô âm trong bài ca cuộc đời ! Và tôi ! Thật may mắn vì luôn có Chúa kề bên !
Nếu như muốn liều 1 cách ngu ngốc như tôi , hãy chắc rằng bạn có đủ độ điên ! Nhưng có lẽ tôi sẽ thận trọng hơn , vì mỗi ngày tôi lại học ra được 1 điều hay ho và lần này là bài học :" đôi khi đứng thấp lại nhìn được xa hơn !"
Đã xem: 277 | Người viết: dan_pig10 | Đánh giá: 5.0/1 |
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Copyright MyCorp © 2024 | Site managed by uCoz