Thứ sáu, 2024-03-29, 2:30 PMTrang chính | Đăng ký | Đăng nhập

Chuyên mục

Đăng nhập

Thân chào Guest!

Xin hoi kinh nghiem - Diễn đànXin hoi kinh nghiem - Diễn đàn
[ Bài viết mới · Thành viên · Nội quy diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn » CHUYÊN MỤC THỦY SINH » Trao đổi học hỏi kinh nghiệm » Xin hoi kinh nghiem
Xin hoi kinh nghiem
jackalcodonVào lúc: 3:48 PM,Thứ hai, 2008-12-29, | Tin nhắn 1
Private
Nhóm : Thành Viên
Bài viết: 11
Hiện đang : Offline
Hi all,
Minh moi biet duoc thu vui nay, minh dang co 1 ho ca thuy sinh 80x40x50cm, minh co tham khao nhieu bao viet cua cac ban o tren dien dan, nhung thuc ra minh cung khong hieu lam, den h nay minh van chua dam setup 1 ho, minh muon hoi voi luong phan nen tu tron dung bun, minh chi can do 1 lop bun vao roi do len tren 1 lop soi la duoc phai khong ? ve luong cay minh nen xai cac loai nao va so luong ra sao ? co ban nao co the gip minh duoc khong ?

Cam on rat nhieu
Sory la minh khong danh tieng viet duoc.
So DT : Tung : 0908 160 482
DC : 485/16/8 Quang trung P10 Go Vap - 3 8945 389
Hy vong duoc cac ban chi giao.

 
duy_linhVào lúc: 2:50 PM,Thứ ba, 2008-12-30, | Tin nhắn 2
Major
Nhóm : Thành Viên
Bài viết: 92
Hiện đang : Offline
dạo này thấy diễn đàn cũng vắng lắm. hay để Linh chia sẽ với bạn một tý nha. à diễn đàn có font tieng việt tự động mà bạn.
về cách làm nền cho hồ thủy sinh thì không đơn giản như bạn đã nghĩ đâu. bạn cần phải bổ xung thêm một số khoáng vi lựong, cùng với một số chất khác (bạn tham khảo các bài viết về phân nền của A Nguyên nha) làm bằng bùn thôi cũng đựoc nhưng mà độ bền của nền không cao. lần làm lần khó bạn à! phải bỏ tâm huyết vò đó mà làm không lâu thì uổn lắm.
về loại cây và số lựong cây thì cũng tùy ở bạn. nếu bạn là một ngừoi thích đơn giản thì...dùng ít thôi. bạn nên phát họa sơ về cáy bể của bạn tính làm. sau đó thì chon cây, màu sắc của cây trồng vào. bạn có thể lên mạng tìm list thủy sinh về mà xem cây nào hợp thì trồng vào.
đó là một tác phẩm cảu bạn nên không ai giống ai cả. cách bố trí thì bạn hỏi mấy anh cổ cựu trong diễn đàn nha! Linh không dám múa rìu...


Bài viết này được sửa chữa do thành viên : duy_linh - Thứ ba, 2008-12-30, 2:53 PM
 
jackalcodonVào lúc: 2:23 PM,Chủ nhật, 2009-01-04, | Tin nhắn 3
Private
Nhóm : Thành Viên
Bài viết: 11
Hiện đang : Offline
Hi Linh,

Cám ơn bạn đã chia sẻ, mình đã tìm hiểu nhiều lắm, nhưng vẫn chưa thông được nhiều, nhất là cách làm nền, mình có đọc bài của a.Nguyen nhưng vẫn chưa hiểu lắm về 1 số thành phần, như nham thạch ? đó có phải là loại đất đỏ boxit, mình thường thấy ở các vùng núi lửa (lâm đồng, long hải) không ? Và nếu như không đi đến đó kiếm được thì mua chúng ở đâu ? giá cả như thế nào ? đất sét ? DBO là gì ?....

Mình có đền tiệm Lý Vũ, nhưng giá thành theo mình cao quá, họ bán 20k/1kg nền trộn, tính ra làm 1 cái hồ TS tốn cả triệu, mình muốn giảm thiểu chi phí thấp nhất có thể

Added (2009-01-04, 2:23 Pm)
---------------------------------------------
Hi các bạn,

Sau khi tìm hiểu, mình có đi chuẩn bị các vật liệu cho nền, nhưng mình có 1 số thắc mắc, mình không kiếm ra được đất sét, vậy có thể thay đất sét bằng đất sạch trồng cây dc ko ? vi nguoi bán có noi loai dat minh mua có độ mùn là 8%, chât hữu cơ >= 25 % và độ pH là 6.5 %.

Về vấn đề nham thạch ,mình có đọc 1 số bài nói rằng nham thach là để hệ vi sinh phat triển, lam cho cây đẹp hơn, nền như vậy có cần để nham thạch không vì mình chi tính trồng các loại cây màu xanh...

 
duy_linhVào lúc: 3:05 PM,Thứ hai, 2009-01-05, | Tin nhắn 4
Major
Nhóm : Thành Viên
Bài viết: 92
Hiện đang : Offline
chào bạn!
anh nguyên có nhiều công thức nền lắm. bạn đã dọc hết chưa vậy. theo Linh thì bạn nên tìm công thức nào mà hợp với điều kiện mà mình có sẽ tốt hơn.
nói là công thức nhưng bật mí với bạn rằng Linh ko có làm giống anh ấy. mình thay đổi nó theo điều kiện của mình nên ko ở đâu giống ở đâu cả (tùy cơ thôi).
DBO là một chữ viết tắt: cái này Linh ko rành lắm để ai biết nhiều hơn Linh trả lời nha!
còn về đất sét: tùy vùng thôi bạn. có nơi rất nhiều nhôm có nơi thì lại nhiều sắt. nhưng cấu trúc chung của nó là các hạt rất mịn, keo đất dính rất chắc. nên thích hợp đưa vào bể thủy sinh vì ít chất dd và ko làm đục nước, các chất dd ít khuyếch tán vào nước. đất sạch bạn nói là đất dùng để trồng cây hàm lựong dd khá cao. và nhất là nó rất xốp nên chất dd dể hòa vào nước là rêu phát triển đó bạn.
đất sét thấy cũng dể tìm mà bạn. bạn ở TP thử liên hệ mí bạn ở ngoại ô thử xem.
 
chuotconVào lúc: 10:19 AM,Thứ năm, 2009-01-08, | Tin nhắn 5
Colonel
Nhóm : Thành Viên
Bài viết: 153
Hiện đang : Offline
về nơi để mua nham thạch hay những nguyên liệu làm nền trôn căn bản
thì chuột và anh phước đã có một topic nói về địa chỉ và giá cả cụ thể bạn có thể tham khảo!!!


chuột chơi thủy sinh hay thủy sinh chơi chuột!!
 
Diễn đàn » CHUYÊN MỤC THỦY SINH » Trao đổi học hỏi kinh nghiệm » Xin hoi kinh nghiem
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Copyright MyCorp © 2024 | Site managed by uCoz