Thứ sáu, 2024-03-29, 11:24 AMTrang chính | Đăng ký | Đăng nhập

Chuyên mục

Đăng nhập

Thân chào Guest!

TRỨNG NƯỚC, CON ĐỎ, HAY BO BO - Diễn đànTRỨNG NƯỚC, CON ĐỎ, HAY BO BO - Diễn đàn
[ Bài viết mới · Thành viên · Nội quy diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn » CHUYÊN MỤC THỦY SINH » Động vật thủy sinh » TRỨNG NƯỚC, CON ĐỎ, HAY BO BO
TRỨNG NƯỚC, CON ĐỎ, HAY BO BO
duy_linhVào lúc: 12:05 PM,Thứ hai, 2008-09-08, | Tin nhắn 1
Major
Nhóm : Thành Viên
Bài viết: 92
Hiện đang : Offline
Các bạn hay nghe có người nói là con trứng nước, lại có người nói là con đỏ (thật sự chúng cũng đỏ đỏ), hay bo bo…thật sự chúng gọi chính xác là con Moina xuất hiện trong các vũng nước đơ, trong các ao tù, hay…thức ăn của chúng là các loại tảo đơn bào, các chất lơ lững nhỏ. Những nơi có bọ gay (lăng quăng) cũng thường thấy có những mãng màu đỏ nhỏ nhỏ, dụng vào thì mất, là chúng đó.
Nhưng các bạn có biết chúng làm gì không? Các bạn hay mua về cho cá ăn, mình đọc trên diễn đàn www.aquabird.com.vn thấy có bạn còn dùng nó diệt tảo lam (sáng kiến). nhưng quan trong nhất là chúng dùng để nuôi cá con. Cá con của tất cả các loài cá điều phải dùng qua nó cho những ngày đầu đời, kể cả các loài cá ăn thực vật thì lúc nhỏ chúng cũng phải ăn Moina (hay đối với những chú cá quý hiếm thì dùng Artemia thay cho Moina). Moina là nói chung chung chứ khi ta vớt chúng thì có rất nhiều loài trong đó như: Rotifera, Copepoda…
Nhưng người nào cho cá sinh sản cũng cần đến nó. Ở chổ khác mình không biết chứ Bến Tre mình chỉ mua được chúng vào mùa mưa. Nhưng hầu hết các loài cá cảnh có thể sinh sản quanh năm. Vậy Moina đâu mà cho ăn, vấn đề Linh muốn nói là đây nè.
CÁCH NUÔI MOINA SẠCH.
Nuôi cái con này không khó đâu bạn, rất dể. chúng ăn tảo đơn bào thì chúng ta cho chúng ăn. Đầu tiên các bạn làm một chổ để nuôi, tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng càng tốt. nguồn nước thì tất cả các nguồn nước đều có thể nuôi được, nếu cá sống được thì nó sống được hà. Nhưng nước càng tự nhiên thì càng mau có kết quả, nước sông khỏi cần lọc.
Bạn cho vào trong đó ít phân hóa học hay phân hữu cơ, chờ vài ngày thấy nước xanh thì hãy xuống ao, tìm ao nào có nước xanh, dùng vợt bằng vài the (cho chúng không lọt), vợt hình số tám, hay làm cách nào tùy thích. Tốt nhất là vớt lúc sáng chưa có nắng lúc đó có bao nhiêu chúng tập trung lên lớp mặt hết hà. Cho vào chổ bạn đã chuẩn bị. hay các bạn ra mua ở tiệm chỉ một tí thôi cũng được (một con cũng được)
Vậy là có nguồn giống và có thức ăn rồi há, bây giờ chỉ chờ nó sinh sôi nảy nở. khoảng 2-3 ngày sau khi thả giống, các bạn dùng vợt vớt chúng giống như khi vớt chúng ngoài ao. Vớt lúc sáng, vớt lớp mặt, vớt hình số 8 là thu được nhiều nhất. nhẹ nhàn thôi.
Nếu như bạn thấy chúng nhiều rồi thì vớt ra và cho cá ăn. Quan trong nữa là bạn duy trì nó. Nếu bạn để nhiều quá chúng sẽ tự chết (mất cả chì lẫn chài).
Vài ngày sau nữa bạn thấy nước dần trở nên trong hơn, có nghĩa là thức ăn của moina đã giảm, chúng ta tiếp tục bón phân cho tảo phát triển.
Linh còn một cách khác là bạn mau 1 bó cải xà lách (salader) về cắt bỏ rễ, còn thân và lá, bạn bỏ vào máy xay sinh tố, cho ít nước, xay nhuyễn chúng ra và cho moina ăn. Nhanh gon nhẹ và còn lẹ nữa. nên cho chúng ăn 3 ngày/lần.
Có bạn nào lỡ để nó chết, nó tàn, không còn nữa. đừng buồn (thu keo này mình bày keo khác), bạn đừng bỏ nước đó nha. Chúng không còn sống nhưng khi chết chúng còn để lại cho bạn một lời nhắn nhủ rằng “hãy nuôi con tôi cho tốt nha”, bào tử chúng còn tồn tại rất nhiều trong nước. khi bạn tạo điều kiện thích hợp, nhiều thức ăn bào tử sẽ nở thành moina và tiếp tục cho nuôi.
Nếu như bạn không tìm được giống moina thì hãy tìm ít nước mà trước đó moina đã từng sống (nước trong mấy chỗ người ta bán moina cũng được) hy vong trong đó có bào tử của chúng.
Chỉ có vậy thôi bạn à. Dể không nào?
À chú ý: moina nếu nuôi tốt thì không sao, nếu không tốt sau 7-8 ngày chúng sẽ tàn đó nha. Chúc các bạn thành công.
 
Diễn đàn » CHUYÊN MỤC THỦY SINH » Động vật thủy sinh » TRỨNG NƯỚC, CON ĐỎ, HAY BO BO
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Copyright MyCorp © 2024 | Site managed by uCoz